NIELS VAN ROIJ DESIGN TIẾT LỘ GIẢM SÓC KONI ĐƯỢC TRANG BỊ TRÊN MẪU XE BREADVAN HOMMAGE

19/03/2023 |

Niels van Roij Design tiết lộ Giảm sóc KONI được trang bị trên mẫu  xe Breadvan Hommage.

OUD-BEIJERLAND, Ngày 5 tháng 2 năm 2021 - Sau gần hai năm làm việc của đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, Niels van Roij Design thông báo với thế giới ngày 26 tháng 1 năm 2021: KONI là đối tác toàn diện phát triển hệ thống treo cho dự án mang tên Breadvan Hommage. Niels van Roij Design luôn hướng tới sự hoàn hảo đã lựa chọn  KONI để cùng thực hiện dự án kỷ niệm giải xe đua Breadvan năm 1962.

Mối liên hệ lịch sử giữa KONI và Breadvan,

KONI có lịch sử lâu đời trong ngành sản xuất giảm xóc cao cấp. Năm 1948 KONI giới thiệu bộ giảm xóc thủy lực đầu tiên của mình, đó cũng là là bộ giảm xóc có thể điều chỉnh đầu tiên trên thế giới. KONI chính là nhà phát minh ra bộ giảm chấn thủy lực có thể điều chỉnh.

Những năm đầu thập niên 50, KONI đã được một số nhà sản xuất xe hơi cao cấp sử dụng cho những chiếc xe thể thao sản xuất hàng loạt. Mối liên kết của KONI với Breadvan nguyên bản cũng nằm trong xu hướng lựa chọn này . Chiếc Breadvan nguyên bản được tạo ra bởi kỹ sư Giotto Bizarinni, người đã được bá tước Giovanni Volpi thuê để trang bị nâng cấp giảm chấn KONI lên chiếc Ferrari 250 GT SWB để nó có thể cạnh tranh với Ferrari 250 GTO mới ra mắt. Trong cuộc đua đầu tiên (24h du Mans), chiếc Breadvan vượt trội hơn Ferrari nhưng phải dừng đua vì lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, 5 cuộc đua sau đó, nó đã giành chiến thắng 2 lần và có tổng cộng 3 lần được lên nhận giải.

Nhiều năm sau đó, KONI đã đóng góp vào 16 chức vô địch thế giới ở thể thức đua Công thức 1, một số chiến thắng ở giải đua Le Mans và nhiều cuộc đua khác. Ngày nay, tất cả các xe đua thể thức Công thức 2 và Công thức 3 đều được trang bị giảm xóc KONI. Cũng như vậy hầu hết các tay đua F1 ngày nay tranh tài trên những chiếc xe đua được trang bị KONI trong suốt sự nghiệp của họ.

Chiếc xe có một không hai Breadvan Hommage

 “Vì vậy, khi Niels van Roij Design tiếp cận KONI trong giai đoạn đầu của Dự án Breadvan Hommage, chúng tôi ngay lập tức nắm lấy cơ hội này để phát triển một hệ thống treo dựa trên kỹ thuật bậc nhất của KONI cho xe đua dạng điều chỉnh kép (double-adjustable), dòng sản phẩm mang tên 8211. Dòng sản phẩm giảm sóc này được trang bị công nghệ van tiết lưu tốt nhất để đảm bảo điều chỉnh chính xác, cho phép thiết lập các chế độ tốt nhất phù hợp với mỗi đường đua và điều kiện đường đua. ” Frank Biesheuvel, Giám đốc Kỹ thuật và Kinh doanh của KONI Automotive cho biết.

 “KONI rất vui khi có thể đóng góp cho dự án. Là một chuyên gia về giảm xóc, KONI nhận thức rõ rằng phẩm chất của một chiếc xe hơi cũng được xác định phần lớn bởi các đặc tính của hệ thống treo của nó.  Các đặc tính này xác định cách một chiếc xe đáp ứng với việc đánh tay lái, với sự thay đổi của điều kiện mặt đường, giảm và tăng tốc. Breadvan Hommage là một chiếc xe có một không hai nhưng tương đồng với một chiếc xe đường trường, và do đó KONI đã tạo cho nó hệ thống treo có những đặc tính độc nhất vô nhị sử dụng các công nghệ phức hợp 8211. Breadvan Hommage xứng đáng với những thứ tốt đẹp nhất ”

Trên các Đường đua

Công nghệ KONI F1 đã đưa Breadvan Hommage trở thành một chiếc ô tô đường trường có một không hai. Tuy nhiên, điều này không phải là duy nhất đối với KONI. Năm 2007, KONI đã giới thiệu công nghệ FSD được cấp bằng sáng chế của mình trong giải F1, và sau đó trở thành nhà vô địch thế giới một lần nữa vào năm 2008. FSD thế hệ đầu tiên này hiện đã được lắp đặt trên khoảng 2 triệu xe. Năm 2021 sẽ chứng kiến ​​sự ra đời thế hệ thứ 2 của công nghệ FSD, sáng chế độc quyền của KONI.

Công nghệ FDS thế hệ thứ 2 sẽ là một công nghệ hoàn hảo cho loại phương tiện đang phổ biến hiện nay: SUV và Cross-Overs. Những chiếc xe này có đặc điểm là trọng lượng lớn và trọng tâm xe cao. Các nhà sản xuất xe đang phải vật lộn với việc đảm bảo tính ổn định thân xe và sự êm dịu cho những chiếc xe này. Với một chiếc xe hướng đến sự thoải mái, em dịu sẽ dẫn đến việc thân xe, khoang cabin lái có sự dao động nhiều trong quá trình vào cua và phanh. Việc giảm thiểu dao động di chuyển (rung lắc, chòng chành) của thân xe sẽ cần một thệ thống treo cứng hơn nhưng điều này lại không mong muốn khi lái xe trên đường gồ ghề. KONI FSD thế hệ thứ 2 sẽ đáp ứng tốt nhất cho cả 2 mong muốn dường như mâu thuẫn trên, đó là giải pháp công nghệ cung cấp một đặc tính giảm chấn (hệ thống treo) thay đổi tùy theo điều kiện. Theo đó, giảm chấn sẽ cứng hơn để hạn chế độ rung lắc của thân xe và  giảm chấn sẽ mềm hơn để tạo sự thoải mái khi lái xe trên đường xấu. Điều tốt là: FSD Mark-II vẫn sử dụng các giải pháp cơ học mà không cần các thiết bị điện tử để điều khiển hệ thống.

Ngài Adam Reedman, Giám đốc R & D tại KONI: “Sự khác biệt chính giữa Mark-I và Mark-II FSD là công nghệ sản xuất cho phép sản xuất với số lượng lớn hơn kết hợp với công nghệ sáng chế độc quyền của van điều khiển của chúng tôi mà đã mang lại sự nhạy chính xác hơn nữa trong việc xác định đặc điểm giảm chấn. ”

Ngài Frank Biesheuvel kết luận. “Chính vì năng lực sản xuất được nâng cao hơn, rất có thể chiếc xe tiếp theo của bạn cũng sẽ được trang bị công nghệ KONI. Nếu không, thì bạn chắc chắn sẽ có thể tìm thấy giải pháp KONI trên thị trường sau bán hàng (after-market) cho chiếc xe của mình”

Giảm xóc Breadvan Hommage KONI 8211